HOTLINE & HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nơi đi
Nơi đến
Giá
Ngày khởi hành
Giảm giá
 

Top 5 điểm tâm linh du xuân cầu tài lộc năm 2020

Du lịch lễ chùa đầu năm đã trở thành thói quen - một nét đẹp văn hóa của bất cứ gia đình nào ở Việt Nam không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đến với tour đi lễ chùa đầu năm bạn sẽ được tìm hiểu nét văn hóa, đi vãn cảnh cầu tài, cầu phúc cầu một năm đầy may mắn và bình an.Vậy thì Tết năm nay bạn và người thân yêu trong gia đình đã có kế hoạch đi lễ chùa đầu năm để cầu may mắn,sức khỏe ở đâu chưa?Nếu chưa biết đi đâu thì hãy để Du Lịch Việt gợi ý cho bạn top 5 điểm tâm linh du xuân cầu tài lộc năm 2020 dưới đây nhé!

1.Chùa Hương - Đến với vẻ đẹp non nước hữu tình cầu may, cầu bình an

Du lịch lễ chùa đầu năm không thể nhắc đến chùa Hương - một địa điểm khá nổi tiếng và khá hot. Nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội mỗi dịp xuân về người về trẩy hội đông không kể xiết nhà nhà, người người ai ai cũng muốn về hành hương tại ngôi chùa linh thiêng để cầu chúc sức khỏe , may mắn những điều tốt đẹp cho gia đình. Hằng năm lễ hội chùa Hương bắt đầu diễn ra từ tháng 1 và kéo dài đến tháng 3 âm lịch cùng với đó là các du khách thập phương ở khắp mọi nơi đổ về tham gia hội xuân.Tour tâm linh lễ chùa hành trình đến với chùa Hương không chỉ là hành trình về với đất Phật mà còn là dịp để thưởng ngoạn vẻ đẹp mà trời ban.

 

Du xuân chùa Hương cầu cho một năm mới bình an, nhiều sức khỏe .

Du xuân chùa Hương cầu cho một năm mới bình an, nhiều sức khỏe .

 

Chùa Thiên Trù - một phần trong khu di tích Chùa Hương

Chùa Thiên Trù - một phần trong khu di tích Chùa Hương

Trong tuyến du lịch tâm linh chùa Hương phải kể đến chùa Thiên Trù hay còn gọi là chùa Trò, chùa Ngoài được xây dựng trên mảnh đất hình chữ nhật với kiểu kiến trúc ''ngũ môn Tam Cấp'' nghĩa là năm của ba bậc. Qua cổng là đến sân.Hai bên sân là hai dãy nhà tranh làm nơi nghỉ ngơi cho các du khách tham gia mùa hội. Có thể nói chùa Thiên Trù là một công trình kiến trúc nghệ thuật Lê - Nguyễn với các bố cục rất hài hòa : tam bảo, tiền đường, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu,...nổi tiếng từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX.

2.Chùa Bái Đính - Tòa bảo tháp cao nhất Đông Nam Á 

Người Việt Nam đi Lễ chùa đầu năm cầu may vào dịp năm mới.Chính vì thế chùa Bái Đính cũng là nơi thường thu hút khách du lịch đổ về vào dịp xuân đặc biệt là những ngày đầu năm.Chỉ cách Hà Nọi khoảng hơn 100km và thuộc quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng ở Ninh Bình . Ngôi chùa này nổi tiếng là quần thể với các kỷ lục nổi tiếng như : Ngôi chùa rộng nhất Việt Nam , Tượng bằng đồng dát vàng nổi tiếng nhất Đông Nam Á, Chùa có hành lang La Hán lớn nhất Châu Á. ...Tour tâm linh lễ chùa Bái Đính không chỉ là một khu du lịch tâm linh lớn nhất Đông Nam Á mà đây còn là nơi thu hút nhiều Phật tử và bao khách thập phương về viếng thăm mỗi ngày.

 

Toàn cảnh quần thể chùa Bái Đính 

Toàn cảnh quần thể chùa Bái Đính 

Lễ hội chùa Bái Đính là lễ hội xuân được bắt đầu từ mùng 1 Tết và khai mạc vào mùng 6 Tết và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Trong những ngày lễ hội chùa Bái Đính thường rất nhộn nhịp và tấp nập. Một số điểm tham quan chính như : Cổng Tam Quan, Tháp Chuông, các điện Quan Âm ,Pháp Chủ, Tam Thế. Tour đi lễ chùa đầu năm đến với Bái Đính bạn sẽ phải ngạc nhiên với ngôi chùa nổi bật trên những nền xanh với những ngọn núi hùng vĩ. Đi du lịch lễ chùa Bái Đính đầu năm du khách không chỉ được ngắm nhìn thiên nhiên, non nước hữu tình mà còn là dịp cầu bình an, sức khỏe , những điều may mắn.

3.Chùa Yên Tử - Đất tổ Phật giáo

Du lịch lễ chùa đầu năm đến với chùa Yên Tử, Quảng Ninh – là một thắng cảnh tươi đẹp Yên Tử thường có mây mù bao phụ quanh núi nên gắn liền với cái tên Bạch Vân Sơn. Lể chùa đầu năm tại Yên Tử thường bắt đầu từ ngày mùng 10 tháng Giêng và kéo dài  đến hết tháng 3 âm lịch. Được mệnh danh là ‘ Đất Tổ Phật Giáo Việt Nam’’ ngôi chùa chẳng những linh thiêng mà đây còn là nơi có niều cảnh đẹp nhất nhì đất nước. Chẳng cần vào dịp năm mới , người người về hành hương đất Phật quanh năm , ai ai cũng muốn được trở về đây để tỏ lòng thành hướng Phật, thành tâm kính cẩn cầu khấn.

Chùa Đồng Yên Tử tọa lạc trên dỉnh núi

Chùa Đồng Yên Tử tọa lạc trên dỉnh núi

4.Đền Trần – Xin ấn cầu công danh , may mắn

Tuyến du lịch tâm linh – Đền Trần là một quần thể nằm tại đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng , Thành Phố Nam Định. Đây là nơi thờ các vua Trần cùng các quan phụ tá nhà Trần.Công trình kiến trúc gồm 3 phần chính : đền Thiên, đền Cố Trạch và đền Trùng Hoa.

Du lịch Đền Trần đây cũng là một tour tâm linh lễ chùa thu hút khách hành hương đến đây cầu bình an, may mắn.Lễ khai ấn Đền Trần thường được diễn ra vào 3 ngày từ 13 đến 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm.Mỗi năm Đền Trần đều thu hút rất nhiều khách du lịch đến xin ấn bởi họ tin rằng có ấn thì công việc sẽ thăng tiến , thành đạt và may mắn. Ngoài việc xin ấn , dâng hương trong 3 ngày bạn sẽ được trải nghiệm các buổi sinh hoạt văn hóa đặc sắc khác như : chọi gà, hát văn ….

Đền Trần nổi tiếng linh thiêng

Đền Trần nổi tiếng linh thiêng

5.Chùa Ba Vàng – ngôi chùa tráng lệ nhất Việt Nam

Địa điểm Tour đi lễ chùa dầu năm cũng nổi tiếng không kém những địa điểm tâm linh khác chính là chùa Ba Vàng. Nằm ngay trển địa phận Uông Bí , tỉnh Quảng Ninh , chùa Ba Vàng được tương truyền có mạch phong thủy từ ngôi chùa linh thiêng Yên Tử - nổi tiếng với khu chùa rộng lớn và cảnh sắc tuyệt dẹp nơi núi rừng thiên nhiên.

Toàn bộ khung cảnh chùa Ba Vàng

Toàn bộ khung cảnh chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng khai hội vào mùng 8 tháng Giêng âm lịch.Cứ mỗi lần đến thời điểm này ngôi chùa lại đón các du khách từ khắp nơi tới lễ chùa cầu an đầu xuân.Tuyến du lịch tâm linh chùa Ba Vàng không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh mà đây còn là điểm tham quan vãn cảnh rất dẹp của tỉnh Quảng Ninh.Ngoài ra du khách còn có dịp tìm hiểu Phật pháp.