HOTLINE & HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nơi đi
Nơi đến
Giá
Ngày khởi hành
Giảm giá
 

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017

Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ thuật ngoạn mục trên sân khấu Ngũ hành cho thấy một DIFF 2017 hấp dẫn đến từng chi tiết.

Tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian của âm thanh, ánh sáng rợp sắc màu.

Pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng

Mang chủ đề Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn, 5 đêm trình diễn pháo hoa DIFF 2017 được đặt tên theo ngũ hành Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc sẽ là những màn trình diễn âm thanh, ánh sáng ngoạn mục hiếm có.

Việt Nam và Áo sẽ mở màn cho DIFF 2017 với chủ đề Hoả, diễn ra vào 30/4. Sân khấu nổi trên sông Hàn sẽ bùng lên sắc lửa từ các tiết mục xiếc lửa, múa võ côn lửa, 20 đài đuốc từ mô hình ngũ hành nổi trên sông.

3 diem doc dao cua Le hoi phao hoa Da Nang - DIFF 2017 hinh anh 1
DIF 2017 mang chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”.

Đội trưởng đội pháo hoa Fireevent của Áo chia sẻ: “Chúng tôi muốn mời tất cả vị khách của DIFF theo chúng tôi đến với hành trình của những giấc mơ, khám phá cảm xúc của bông pháo và hơn hết là thưởng thức một dạ tiệc champagne bằng mắt có một không hai”.

Đêm Thổ (20/5) sẽ rộn rã với màn nhảy múa truyền thống của văn hóa Thụy Sĩ và biểu diễn trống Nhật Bản. Rực sáng trên bầu trời Đà Nẵng sẽ là màn pháo hoa được trình diễn bởi đội Sugyp SA - một trong những công ty pháo hoa hàng đầu Thuỵ Sĩ.

Cũng trong đêm Thổ, khán giả sẽ vỡ òa cảm xúc khi chiêm ngưỡng kỹ thuật trình diễn pháo hoa điêu luyện của đội Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd., đến từ Nhật Bản. Tamaya Kitahara có kỹ thuật pháo hoa vô cùng độc đáo, cho phép hình dáng của pháo hoa vẫn ổn định khi phát nổ.

Đêm 27/5 mang tên Kim sẽ chứng kiến sự trở lại của đội Dancing Fireworks đến từ Trung Quốc - nhà vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên năm 2009. Còn với đội pháo hoa Anh Quốc, trong lần đầu tiên đến với Đà Nẵng sẽ mang đến những màn pháo hoa tràn ngập màu sắc, hiệu ứng.

3 diem doc dao cua Le hoi phao hoa Da Nang - DIFF 2017 hinh anh 2
Sông Hàn sẽ trở nên rực rỡ hơn trong suốt những ngày diễn ra DIFF 2017.

Ngoài màn phô diễn tài năng của 2 đội Australia và Italy, đêm Thuỷ (3/6) còn chào đón ca khúc dành tặng riêng cho DIFF 2017 của nhạc sỹ Lê Minh Sơn. Với hoạt cảnh xóm làng bên sông, các cột nước nhuộm sáng kết hợp hình chiếu của các họa tiết văn hóa lúa nước, chủ đề Thuỷ hiện lên tràn đầy sức sống.

Trong thông điệp gửi tới Đà Nẵng, đội Italy hứa hẹn một đêm pháo hoa đầy tinh tế: “Theo dõi màn trình diễn pháo hoa của chúng tôi, các bạn sẽ thấy mình giống như một phần của bầu trời. Và khi những bông pháo cuối cùng rơi xuống, bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời”.

Đêm chung kết Mộc vào 24/6 sẽ khép lại DIFF 2017 bằng những giọng ca nổi tiếng, những màn biểu diễn của các nghệ sĩ quốc tế và từng chùm pháo rực sáng trên bầu trời của 3 đội dự chung kết.

Vũ khúc của những sự kiện độc đáo

Không chỉ pháo hoa, hàng loạt hoạt động đồng hành náo nhiệt, sôi động và hấp dẫn cũng được tổ chức bên lề DIF 2017. Nổi bật nhất là chuỗi Lễ hội đường phố với đoàn diễu hành gồm 9 xe hoa lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hoá của những quốc gia tham dự DIFF. Mỗi xe hoa là một sân khấu thu nhỏ để các nghệ sĩ, vũ công giao lưu với du khách. Không khí tưng bừng vào các ngày thứ sáu mỗi tuần sẽ khiến cả thành phố cuồng say.

Không khí tưng bừng vào các ngày thứ sáu mỗi tuần sẽ khiến cả thành phố cuồng say.

3 diem doc dao cua Le hoi phao hoa Da Nang - DIFF 2017 hinh anh 3
Mô hình xe hoa theo phong cách Nhật Bản.
3 diem doc dao cua Le hoi phao hoa Da Nang - DIFF 2017 hinh anh 4
Ẩm thực giàu truyền thống

DIFF còn mang đến không gian Ẩm thực Ngũ Hành và nhiều món ăn mà vua đầu bếp Trần Tuấn Hải khẳng định “bạn chưa từng được nếm thử trong đời”. Tổ chức tại địa chỉ số 1 Phan Đăng Lưu, không gian ẩm thực được chia thành 5 khu Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ, món ăn cũng sẽ mang đặc trưng ngũ hành tương sinh.

“Khu Thổ sẽ mang hình núi với các món được nấu từ niêu đất như gà không lối thoát, gà bọc đất, gà bọc xôi… Khu Thủy lấy màu trắng làm nền tảng, trang trí với những hình ảnh về nước, món ăn có nước như bún, phở… Khu Mộc bài trí chủ yếu là sắc xanh của cỏ cây và mang tới những món ăn thực dưỡng chế biến từ rau, củ, quả. Khu Hỏa sẽ mang màu đỏ của lửa, với các món nướng hấp dẫn từ nhiều vùng miền”, đầu bếp Trần Tuấn Hải tiết lộ.

Suốt hai tháng, bữa tiệc pháo hoa Đà Nẵng còn thết đãi du khách hàng trăm “món phụ” như diễu hành xích lô du lịch, không gian nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật đường phố, âm nhạc đường phố, vũ hội đường phố cùng nhiều sự kiện cộng đồng ý nghĩa khác.