HOTLINE & HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nơi đi
Nơi đến
Giá
Ngày khởi hành
Giảm giá
 

Những con đường xuyên biển tuyệt đẹp ở Việt Nam

Khám phá những con đường xuyên biển độc đáo, du khách sẽ được hòa mình vào biển trời rộng bao la với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 1
Cách TP.HCM khoảng 500 km, Điệp Sơn (Hòn Bịp) là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Thời gian lý tưởng cho du khách đến đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 đến tháng 7 hàng năm. Ảnh: Ngô Minh.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 2
Đi bộ xuyên biển là điều tưởng chừng không thể. Nhưng ở Điệp Sơn (Hòn Bịp) ta có thể hòa mình vào với thiên nhiên, dưới chân là dải cát trắng mịn màng, xung quanh là đại dương bao la, trên đầu là nắng, gió. Ảnh: Ngô Minh.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 3
Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn bước giữa đại dương bao la. Con đường mòn trên biển kéo dài chưa đến 1 km, uốn lượn dưới mặt nước trong veo khoảng nửa mét (khi thủy triều rút, con đường nổi lên hoàn toàn giữa biển). Ảnh: Chụp màn hình.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 4
Đảo Yến (Hòn Nội) thuộc vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25 km về phía đông bắc, rất thu hút với cảnh đẹp tuyệt vời như thiên đường. Ảnh: Phạm Duy Đông.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 5
Đảo thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa, nên khách không thể đi tự túc mà phải mua vé. Du khách chỉ được tham quan trong ngày, với giá 350.000 đồng một người, bao gồm ăn sáng, nước yến, bánh ngọt, cơm trưa và trái cây nhẹ buổi chiều. Ảnh: Phạm Duy Đông.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 6
Đảo Yến có bãi tắm đôi: một bên nóng, một bên lạnh, do các dòng chảy tạo nên. Đây cũng là con đường thủy đạo duy nhất ở Việt Nam sở hữu điều kỳ diệu này. Thời gian phù hợp để tham quan từ tháng 4 đến cuối tháng 8, vì đây là mùa thời tiết khô ráo và thời gian thu hoạch tổ yến. Ảnh: Chụp màn hình.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 7
Hòn Khô là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải. Ảnh: Jerry Vo.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 8
Hòn đảo này có cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp. Xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn, quyến rũ. Trên đảo, dân cư thưa thớt, chủ yếu là ngư dân với hoạt động chính là đánh bắt hải sản. Ảnh: Jerry Võ.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 9
Ngoài tắm biển, ngắm san hô, đến đây du khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời, băng qua con đường giữa biển khơi. Khi thủy triều xuống, con đường giữa biển dần lộ rõ. Ảnh: Chụp màn hình.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 10
Đảo Hòn Bà thuộc Bãi Sau (TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) có diện tích 5.000 m2, cách mũi Nghinh Phong khoảng 200 m. Con đường đá duy nhất ra đảo bị chìm ở độ sâu 2 m và chỉ nổi lên khi thủy triều xuống. Ảnh: Ngọc An.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 11
Ngày rằm, hàng nghìn người dân và du khách đổ ra bãi biển Vũng Tàu, chờ con đường độc đạo nổi lên để ra đảo. Sau 4 giờ trồi lên, con đường lại chìm sâu dưới 2 m nước. Ảnh: Ngọc An.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 12
Người dân địa phương cho biết: "Vào các dịp rằm tháng giêng, tháng 7, 10... hàng năm, đường nổi lên vào ban ngày nên nhiều người dân và du khách có thể đi bộ lên đảo. Những ngày khác, con đường này nổi lên ban đêm nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn". Ảnh: Chụp màn hình.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 13
Đảo Nhất Tự Sơn nằm trong vịnh Xuân Đài, thuộc xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Đảo cách trung tâm Sông Cầu chỉ khoảng 5 km về hướng nam, và cách thành phố Tuy Hòa khoảng 48 km về hướng bắc. Ảnh: Alolove Nguyễn.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 14
Điều gây ấn tượng mạnh nhất với những du khách đến với hòn đảo này là con đường vượt biển ra đảo dài khoảng 300 m, nằm chìm dưới làn nước biển và chỉ hé lộ khi thủy triều rút. Ảnh: Phanthituyetha.
Nhung con duong xuyen bien tuyet dep o Viet Nam hinh anh 15
Từ mùng 1 đến ngày 15 Âm lịch, nước sẽ rút vào mỗi buổi chiều. Những ngày còn lại, nước lại rút vào buổi sáng. Đi trên con đường này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ với biển, trời bao la. Ảnh: Chụp màn hình.