HOTLINE & HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nơi đi
Nơi đến
Giá
Ngày khởi hành
Giảm giá
 

Sắc màu cuộc sống ở Ấn Độ

Hơn 40 năm sống ở Ấn Độ, nhiếp ảnh gia Steve McCurry đã lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng, mang đậm tinh thần của con người và đất nước đầy huyền bí này.

 

 

Hai người quản tượng ngủ bên cạnh con voi của mình. Ở Ấn Độ, voi được coi như loài vật linh thiêng mà con người rất tôn trọng. Tại đây, người dân cũng tổ chức những lễ hội voi nhằm tôn vinh loài vật này. Bức ảnh chụp tại Rajasthan, năm 2012.

 

Một nữ tế đội bức tượng thần Ganesh xuống biển Arab trong nghi lễ tẩy trần ngoài bờ biển Chowpatty, Mumbai. Ảnh được chụp vào năm 1993.

 

Những chiếc xe đạp treo ngoài tàu ở Tây Bengal. Tàu hỏa ở Ấn Độ luôn trong tình trạng quá tải vì nhu cầu sử dụng của phần lớn người dân lao động nghèo. Rất dễ bắt gặp hình ảnh những chuyến tàu có hành khách ngồi trên cả nóc hoặc đu bám bên ngoài thành. Bức ảnh được bấm máy vào năm 1983.

 

Đám đông đầy màu sắc trong lễ hội Holi. Đây là sự kiện nổi tiếng của những người theo đạo Hindu, diễn ra vào ngày trăng tròn cuối cùng của tháng Phalguna (khoảng tháng 3 dương lịch). Người tham gia sẽ ném các túi bột màu vào nhau và đốt những đống lửa lớn trong đêm trước lễ hội. Ảnh chụp tại Rajasthan năm 1996.

 

Chân dung một già làng của bộ tộc Rabari ở Rajasthan. Rabari là một bộ tộc bản địa, cư trú chủ yếu ở phía tây bắc Ấn Độ như các bang Gurajat, Punjab, Rajasthan và sống bằng nghề chăn thả gia súc, lạc đà.  Steve McCurry chụp bức hình này vào năm 2010.

 

 

Một người thợ vác chiếc máy may trên vai qua vùng lụt lội tại Porbandar, Gurajat. Đây là khu vực thường chịu ảnh hưởng của các cơn bão từ biển Arab với lượng mưa lớn. Ảnh chụp từ năm 1983.

 

Đám đông tập trung tại lễ hội Kumbh Mela trên cây cầu phao bắc qua sông Ganges, Allahabad, bang Uttar Pradesh. Lễ hội được tổ chức 3 năm một lần với nghi thức quan trọng nhất là tẩy trần dưới sông. Khoảnh khắc trên được bấm máy vào năm 2001.

 

Chân dung người đàn ông quấn khăn turban vàng, chụp tại Rajasthan năm 2009. Turban là trang phục phổ biến tại các nước Nam Á và Trung Đông, được sử dụng bởi nhiều tôn giáo khác nhau như: đạo Hồi, đạo Sikhs…

 

Những bậc cầu thang dẫn xuống giếng đã tồn tại hàng trăm năm tại Ấn Độ, là nơi trữ nước quan trọng trong mùa khô. Đây cũng là nơi mà dân địa phương tìm đến để trò chuyện, tán gẫu với những người trong cùng cộng đồng. Ảnh chụp tại Rajasthan năm 2002.

 

Những nhân viên hỗ trợ y tế kiểm tra lại hồ sơ bệnh nhân ung thư tại bệnh viên Jaipur, bang Rajasthan năm 2009.