HOTLINE & HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nơi đi
Nơi đến
Giá
Ngày khởi hành
Giảm giá
 

Những điều có thể khiến du khách bị tống giam ở Thái Lan

Giẫm lên tiền, xúc phạm hoàng gia, sử dụng ma túy, tụ tập đông người, không đem theo hộ chiếu đều bị coi là phạm pháp ở xứ sở chùa vàng.

Giẫm lên tiền, xúc phạm hoàng gia, sử dụng ma túy, tụ tập đông người, không đem theo hộ chiếu đều bị coi là phạm pháp ở xứ sở chùa vàng.

Xúc phạm Hoàng gia Thái Lan: Theo luật Lese Majeste, “bất cứ ai xúc phạm, phỉ báng hay đe dọa Nhà vua, Hoàng hậu và người thừa kế của Hoàng gia sẽ bị phạt tù từ 3 tới 15 năm”. Người dân rất tôn sùng và kính trọng Hoàng gia. Việc dẫm lên đồng Baht có hình ảnh của Nhà vua là phạm pháp và có thể khiến bạn bị tống giam. Ảnh: SBS.
Xúc phạm Hoàng gia Thái Lan: Theo luật Lese Majeste, “bất cứ ai xúc phạm, phỉ báng hay đe dọa nhà vua, hoàng hậu và người thừa kế của Hoàng gia sẽ bị phạt tù từ 3 tới 15 năm”. Người dân rất tôn sùng và kính trọng hoàng gia. Việc giẫm lên đồng Baht có hình ảnh của nhà vua là phạm pháp và có thể khiến bạn bị tống giam. Ảnh: SBS.
Không có hộ chiếu khi được yêu cầu: Phần lớn các du khách thường có thói quen để hộ chiếu ở két sắt tại khách sạn. Tuy nhiên, luật pháp Thái Lan yêu cầu bạn phải luôn có hộ chiếu trong người. Cảnh sát có thể hỏi xem hộ chiếu của du khách vào bất cứ lúc nào, nếu không có trong người du khách sẽ bị bắt giữ và đưa về đồn. Ảnh: AFP.
Không có hộ chiếu khi được yêu cầu: Phần lớn du khách thường có thói quen để hộ chiếu ở két sắt tại khách sạn. Tuy nhiên, luật pháp Thái Lan yêu cầu bạn phải luôn có hộ chiếu trong người. Cảnh sát có thể hỏi bất cứ lúc nào. Nếu không có, du khách sẽ bị bắt giữ và đưa về đồn. Ảnh: AFP.
Đọc sai sách và chơi nhầm trò: Cuốn tiểu thuyết “1984” nổi tiếng của George Orwell bị cấm trên lãnh thổ Thái Lan vì là biểu tượng của sự chống đối chính quyền. Do đó, bạn nên để quển sách này ở lại nhà nếu muốn tới Thái Lan. Đồng thời, việc chơi trò “Tropico 5” cũng bị coi là phạm pháp từ lo ngại xâm phạm an ninh quốc gia. Ảnh: Straitstimes.
Đọc sai sách và chơi nhầm trò: Cuốn tiểu thuyết “1984” nổi tiếng của George Orwell bị cấm trên lãnh thổ Thái Lan vì bị coi là chống đối chính quyền. Do đó, bạn nên để quển sách này ở lại nhà nếu muốn tới đây. Đồng thời, việc chơi trò Tropico 5 cũng bị coi là phạm pháp từ lo ngại xâm phạm an ninh quốc gia. Ảnh: Straitstimes.
Tụ tập theo nhóm hơn 5 người: Ngoại trừ du lịch theo tour, việc đi theo nhóm quá 5 người có thể khiến bạn bị bắt giam và phạt tù tới một năm. Ảnh: Huffingtonpost.
Tụ tập theo nhóm hơn 5 người: Ngoại trừ du lịch theo tour, việc đi theo nhóm quá 5 người có thể khiến bạn bị bắt giam và phạt tù tới một năm. Ảnh: Huffingtonpost.
Chào kiểu 3 ngón: Kiểu chào này xuất phát từ bộ phim “Trò chơi sinh tử” bị cấm do được coi là biểu tượng của sự chống đối ngầm. Ảnh: Softpedia.
Chào kiểu 3 ngón: Kiểu chào này xuất phát từ bộ phim Trò chơi sinh tử bị cấm do được coi là biểu tượng của sự chống đối ngầm. Ảnh: Softpedia.
Bày tỏ quan điểm chính trị, chỉ trích quân đội: Bạn nên kiềm chế không bày tỏ quan điểm của mình về chính trị hay quân đội tại Thái Lan ở nơi công cộng cũng như trên mạng, điều này có thể khiến bạn bị bắt giữ và phạt tù. Ảnh: Reuters.
Bày tỏ quan điểm chính trị, chỉ trích quân đội: Bạn nên kiềm chế việc bày tỏ quan điểm của mình về chính trị hay quân đội tại Thái Lan ở nơi công cộng cũng như trên mạng, để tránh bị bắt giữ và phạt tù. Ảnh: Reuters.
Sở hữu, phân phối hay sử dụng ma túy: Thái Lan có luật lệ nghiêm khắc với việc sở hữu hay sử dụng các chất gây nghiện, với án phạt từ chung thân tới tử hình, ngay cả đại sứ quán cũng không thể can thiệp. Các nữ du khách nên chú ý bởi những kẻ buôn ma túy có thể gài hàng vào hành lý của bạn ở sân bay hay trên đường đi. Ảnh: Samuitimes.
Sở hữu, phân phối hay sử dụng ma túy: Thái Lan có luật lệ nghiêm khắc với việc sở hữu hay sử dụng các chất gây nghiện, với án phạt từ chung thân tới tử hình, ngay cả đại sứ quán cũng không thể can thiệp. Các nữ du khách nên chú ý bởi những kẻ buôn ma túy có thể gài hàng vào hành lý của bạn ở sân bay hay trên đường đi. Ảnh: Samuitimes.

Khi bị bắt ở Thái Lan, du khách cần lập tức liên lạc với nhân viên tư vấn của đại sứ quán nước mình. Họ sẽ gợi ý luật sư và tìm phiên dịch viên cho bạn. Phần lớn các đại sứ quán chỉ có thể làm được đến vậy trong phạm vi quyền hạn. Do đó, điều quan trọng là bạn cần tuân thủ luật lệ của Thái Lan khi đang ở trên lãnh thổ quốc gia này, trừ trong khuôn viên đại sứ quán. Cảnh sát có quyền bắt giữ bất cứ du khách nào phớt lờ luật lệ.