HOTLINE & HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nơi đi
Nơi đến
Giá
Ngày khởi hành
Giảm giá
 

Những con đường không 'đúng chuẩn' nổi tiếng thế giới

Spreuerhofstraße là con phố hẹp nhất thế giới, được người Đức dùng làm thước đo thân hình chuẩn, còn Ebenezer Place nổi tiếng vì trên đường này chỉ có một ngôi nhà.
nhung-con-duong-khong-dung-chun-noi-tieng-the-gioi

Phố ngắn nhất

Ebenezer Place ở Wick, Caithness, Scotland là con phố được công nhận kỷ lục Guinness ngắn nhất thế giới, vỏn vẹn 2,06 m. Con phố chỉ có một tòa nhà thuộc khách sạn Mackays. Khi công trình đưa vào sử dụng năm 1883, chủ nhân của nó được hướng dẫn viết tên trên mặt ngắn nhất của khách sạn. Năm 1887, Ebenezer Place được công nhận là một con phố.

nhung-con-duong-khong-dung-chun-noi-tieng-the-gioi-1

Đường dốc nhất
Tọa lạc tại thành phố Dunedin, ở miền nam New Zealand, đường Baldwin được công nhận là con đường dốc nhất thế giới. Nó dài 350 m bắt đầu với một độ dốc vừa phải, sau đó tăng dần, tối đa là 19 độ. Do quá dốc nên bề mặt đường phải được làm bằng bê tông thay vì nhựa đường, vào những ngày thời tiết nóng, nhựa sẽ chảy xuống dốc.

nhung-con-duong-khong-dung-chun-noi-tieng-the-gioi-2

Đường rộng nhất

Đại lộ 9/7 (9 de Julio) tại Buenos Aires, Argentina được mệnh danh là đường rộng nhất thế giới với 140 m và có tới 14 làn xe. Tên đường được đặt để kỷ niệm ngày Độc lập của Argentina.

nhung-con-duong-khong-dung-chun-noi-tieng-the-gioi-3

Đường gấp khúc nhất

Đường Lombard, San Francisco, Mỹ là con đường khúc khuỷu nhất thế giới với 8 lượt cua kiểu zíc zắc ngắn và đều nhau. Đường đủ rộng cho 2 ô tô đi ngược chiều.

Viêc đi bộ hoặc thử lái xe tại con đường này là một trong những trải nghiệm du lịch. Lý do của sự uốn lượn này là vì đường phố quá dốc. Các đường gấp khúc lần lượt được xây nối tiếp nhau để đảm bảo an toàn cho xe cộ.

nhung-con-duong-khong-dung-chun-noi-tieng-the-gioi-4

Đường hẹp nhất

Dài chưa đầy 4 m, Spreuerhofstraße trên thực tế là một con hẻm hẹp, nằm lọt thỏm giữa hai ngôi nhà ở thị trấn Reutlingen, Đức. Theo sách kỷ lục Guinness, đây là con phố hẹp nhất thế giới với chiều rộng trung bình 40 cm, khoảng cách tại điểm nhỏ nhất là 31 cm.

Cũng chính vì khoảng cách chật hẹp này mà nơi đây được sử dụng như thước đo chuẩn cho vóc dáng của mỗi người. Người dân nếu đi lọt qua con đường này, nghĩa là họ đang sở hữu vóc dáng chuẩn.